Chế độ ăn HMR

Chế độ ăn HMR được thiết kế ra để giảm calo qua bữa ăn thay thế cùng hoa quả, rau xanh. Thông qua chương trình này, mọi sự hướng dẫn và hỗ trợ online đều nhằm đến kế hoạch giúp người tham gia hiểu rõ hơn về lối sống lành mạnh.

Chế độ ăn HMR là gì?

Chế độ ăn HMR là viết tắt của từ chương trình nguồn lực kiểm soát sức khỏe giúp giảm cân và thay đổi lối sống. Chế độ ăn này thiết kế ra để giảm calo qua bữa ăn thay thế cùng hoa quả, rau xanh. Thông qua chương trình này, mọi sự hướng dẫn và hỗ trợ online đều nhằm đến kế hoạch giúp người tham gia hiểu rõ hơn về lối sống lành mạnh.

Bất cứ chế độ ăn kiêng nào cũng giúp giảm cân, nhưng những người thay đổi lối sống thông qua chương trình HMR sẽ duy trì được cân nặng của họ nhờ các dịch vụ đi kèm. Giảm gấp 3 lần trọng lượng và không cần sử dụng bữa ăn thay thế so với  việc tuân theo chế độ ăn truyền thống. HMR được tạo ra từ 30 năm trước bởi Lawrence Stifler, một nhà tâm thần học hành vi và là cựu chủ tịch của HMR. Bữa ăn thay thế của HMR là những dạng bột lắc với hàm lượng calo thấp, đồ ăn, các thanh dinh dưỡng và thanh đa ngũ cốc thay thế cho những kiểu ăn truyền thống.  Cùng với đó, ăn thêm hoa quả , rau xanh vốn dĩ ít năng lượng hơn cũng giúp thay thế những đồ ăn nhiều năng lượng. Bằng cách phối hợp hoa quả, rau xanh cùng bữa ăn thay thế của HMR, bạn sẽ luôn cảm thấy no bụng và được cung cấp bởi nhiều chất dinh dưỡng. Các hoạt động thể lực là một phần quan trọng của việc duy trì cân nặng lâu dài bền vững.  Mỗi ngày chỉ cần 10-20 phút đi bộ sẽ giúp bạn được mục tiêu giảm cân.

Cách HMR hoạt động?

Gói HMR tại nhà yêu cần lượng calo nạp vào từ 1200-1550 calo mỗi ngày bao gồm hai pha:

Pha 1: pha giảm cân, với mục tiêu là giảm nhanh nhất có thể, trong hai tuần đầu bạn sẽ được cung cấp bữa ăn thay thế ngoại trừ rau xanh, hoa quả bạn phải tự chuẩn bị, Bạn cũng bắt đầu làm quen với lối sống lành mạnh thông qua việc hướng dẫn qua điện thoại.

Khi đạt được cân nặng mục tiêu bạn sẽ chuyển sang pha 2 với ít sự hướng dẫn hỗ trợ hơn. Mục tiêu trong pha một là phải giảm được  0,5-1kg/tuần và dự kiến bạn sẽ giảm được 11.5kg trong 12 tuần đầu.

Pha 2: bạn sẽ nhận  được  bữa ăn thay thế HMR theo tháng, tiếp tục với sự lưa chọn lành mạnh đã được dậy trước đó và tập trung vào việc thay đổi lối sống nhiều hơn để duy trì cân nặng đã giảm của pha, và tiếp tục giảm cân theo ý của bạn. Vẫn sẽ có sự hướng dẫn qua điện thoại từ các huấn luyện viên của HMR.

Pha một sử dụng chế độ ăn 3-2-5 hàng ngày nghĩa là 3 phần bữa ăn thay thế HMR, 2 bữa ăn nhẹ và 5 phần hoa quả, rau xanh. Nếu bạn đói, bạn có thể ăn thêm những thực phẩm ít calo và vẫn giảm được cân. Muốn đa dạng hơn, bạn có thể phối kết hợp giữa bữa ăn của HMR với các loại rau củ quả đông lạnh hoặc tươi mà bạn mua nhưng không được ăn các đồ khác. Lưu ý chuẩn bị sẵn đồ ăn ở xung quanh bạn để tránh trường hợp đói và bạn lại có ý định mua đồ ăn ở ngoài. Bạn cũng tránh không đi ăn đồ ăn nhanh ở ngoài hàng, đi uống cà phê và  tạm thời hạn chế việc đi ăn uống ở ngoài.  Tập luyện cũng là một phần trong pha này, với mục tiêu là phải đốt được 2000 calo mỗi tuần. Bạn có thể trải rộng việc tập luyện trong một ngày với cường độ trung bình như đi bộ, bơi, nhảy…

Pha hai – pha duy trì gồm  4 tuần chuyển tiếp để bạn cắt giảm lượng thực phẩm cung cấp sẵn từ HMR sang sử dụng những thực phẩm lành mạnh hơn. Bạn tiếp tục tập luyện và theo dõi tích cực hơn nhưng giờ đây bạn phải tự lên kế hoạch. Bạn vẫn tiếp tục ăn thực phẩm HMR và tiếp tục lượng hoa quả rau xanh như cũ, nhưng dần dần sẽ thay bữa ăn thay thế của HMR bằng các thực phẩm khác ít calo hơn. Mục tiêu để bắt đầu có thói quen ăn uống lành mạnh duy trì trong thời gian dài. Bạn có thể tập trung vào thịt nạc như cá, thịt gà bỏ xương, sử dụng phương pháp nấu nướng ít calo như nướng, luộc, hấp. bạn biết cân bằng lượng calo nhiều ít cùng với lượng tập thể dục.

HMR có giúp bạn giảm cân?

Cho đến nay tất cả các nghiên cứu về HMR cho kết quả khả quan về việc giảm cân và giảm cân bền vững ở những người tham gia. Người ta cũng thử nghiệm lâm sàng các chương tình giảm cân thương mại gồm Weight Watcher, Jenny Craig, Nutrisystem, HMR… và thấy rằng HMR chỉ giúp giảm 4% câ nặng trong thời gian ngắn nhưng hiệu quả duy trì dài hạn thì rất khác nhau.

HMR có dễ dàng tuân thủ?

Bữa ăn HMR khá dễ uống vì chúng có chứa chất làm ngọt nhân tạo.

Bạn không được phép ăn ngoài và bị thử thách trước những bữa tiệc sinh nhật, liên hoan.

Khó cảm thấy đói vì có tổng cộng 6 bữa ăn chính và bữa phụ trong cả ngày.

Làm thế nào để có một thực đơn khoa học, một chế độ ăn, ngủ, luyện tập hợp lý? Liên hệ ngay với Phòng khám chuyên khoa Dinh dưỡng VIAM để đăng ký Khám, tư vấn Dinh dưỡng cùng các chuyên gia đầu ngành tại Việt Nam nhé! Đặt lịch khám nhanh và đơn giản tại Hotline: 0935183939 hoặc Fanpage Phòng khám chuyên khoa Dinh dưỡng VIAM.

ThS. BS Đào Ngọc - Phòng khám chuyên khoa Dinh dưỡng VIAM

Theo US News

Bài viết liên quan: