Ăn nhẹ thông minh

Bữa ăn nhẹ - làm bạn phấn chấn lên và tăng mức năng lượng của bạn – được cho là không tốt, nhưng không phải tất cả đồ ăn nhẹ đều như nhau. Dưới đây là một số món ăn vặt để kiểm soát các bữa ăn giữa buổi.

Ăn nhẹ có thể tốt nếu như bạn biết chọn đúng loại thực phẩm và nếu như chúng cung cấp cho bạn những chất dinh dưỡng cần thiết mà không làm vượt quá mức nhu cầu năng lượng trong ngày. Đồ ăn nhẹ có lành mạnh hay không phụ thuộc vào loại đồ ăn bạn chọn, số lượng bạn ăn và năng lượng mà nó cung cấp.

Thực tế, mọi người thường cảm thấy đói bụng giữa các bữa chính khi lượng đường máu giảm xuống.

Khi đói, chúng ta thường tìm kiếm nguồn năng lượng từ những thức ăn thuận tiện nhất và chúng có thể là những thức ăn không lành mạnh. Thức ăn tiện lợi như khoai tây chiên hay bánh có thể là những loại thức ăn dễ kiếm trong khi đói nhưng những thức ăn này chứa rất nhiều muối, chất béo và năng lượng. Chúng không cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết và chỉ làm bạn có nguy cơ tăng cân.

Để trở thành một người ăn nhẹ thông minh, trước tiên hãy lên kế hoạch cho các ý tưởng sau:

- Nếu bạn nhận thấy bạn thường có cảm giác đói trong một khoảng thời gian cụ thể trong ngày, hãy lên kế hoạch cho một bữa ăn nhẹ lành mạnh trước khi bạn cảm thấy đói

- Ngoài ra, hãy uống nước trước, vì chúng ta thường nhầm lẫn giữa cảm giác khát với cảm giác đói.

- Chỉ ăn nhẹ khi bạn thấy cần thiết và tránh những ăn nhẹ do buồn chán, căng thẳng hay thói quen.

- Chống lại sự thôi thúc muốn nhấm nháp gì đó khi bạn xem tivi hay làm việc tại bàn.

- Việc quan sát khẩu phần của thức ăn khi bạn ăn nhẹ để tránh ăn quá nhiều cũng là một điều quan trọng

Dưới đây là một số cách ăn nhẹ tốt:

- Hãy ăn một hộp sữa chua ít béo để làm tăng lượng canxi nạp vào.

- Ăn các loại hạt khô không rang muối như hạnh nhân hay hạt điều.

- Làm hấp dẫn hơn những loại rau quả. Ăn những lát táo kèm một thìa nhỏ bơ đậu phộng ít béo hoặc cần tây để tăng lượng đạm

- Ăn bánh mì nguyên cám với phomat ít béo

- Ăn bữa ăn không thịt, lựa chọn một suất rau hấp nhỏ hay salad rau với nước sốt ít ngọt

- Chuẩn bị trà xanh đậu nành bằng một ly sữa đậu nành ít đường và bột trà xanh

- Ăn một chút đậu gà hấp. Chúng ít chất béo nhưng nhiều chất xơ, đạm và vitamin

- Ăn một chén đậu nành với xi rô ít đường

- Ăn một vài miếng ức gà nướng với dưa chuột

- Chuẩn bị những loại rau tươi và chấm chúng vào sữa chưa trộn với các loại thảo mộc

Phòng khám chuyên khoa Dinh dưỡng VIAM

Theo Healthhub

Bài viết liên quan: