Khi nào trẻ có thể ăn sữa chua?

23/12/2021 -  Kiến thức dinh dưỡng

Sữa bò không có hàm lượng dinh dưỡng giống sữa mẹ hoặc sữa bột, chẳng hạn như hàm lượng sắt. Các bác sĩ không muốn cha mẹ thay thế sữa mẹ hoặc sữa công thức bằng sữa bò (hoặc các loại sữa khác, chẳng hạn như sữa dê, sữa đậu nành, sữa gạo hoặc sữa hạnh nhân) trước khi trẻ được một tuổi. Điều này có thể khiến trẻ có nguy cơ bị thiếu máu do thiếu sắt.

Sữa chua là một một sự bổ sung dinh dưỡng cho trẻ. Khi trẻ bắt đầu ăn dặm và tập làm quen với các thức ăn rắn, trẻ nên tiếp tục uống đủ sữa mẹ hoặc sữa công thức để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng.

Sữa chua và phô mai trải qua một quá trình lên men phá vỡ protein sữa. Điều này làm cho sữa chua và phô mai dễ tiêu hóa hơn, nhưng vẫn là một nguồn cung cấp protein, canxi và vitamin D.

Khi nào nên cho trẻ ăn sữa chua?

Nhiều bác sĩ đề nghị cho trẻ ăn sữa chua trong khoảng từ 9 đến 10 tháng tuổi. Tuy nhiên, các nghiên cứu chỉ ra rằng thời gian bổ sung một số món ăn dặm vào chế độ ăn của em bé không quá đáng ngại. Một số bác sĩ nhi khoa có thể khuyên có thể cho trẻ ăn sữa chua sớm nhất là từ 6 tháng.

Nếu trẻ bắt đầu ăn được các thức ăn đặc, bạn có thể cho trẻ ăn sữa chua giống như bất kỳ loại thực phẩm mới nào khác và thử xem phản ứng của trẻ.

Trẻ có cần Probiotic không?

Sữa chua có chứa  men vi sinh đã được nuôi cấy. Một số cha mẹ tin rằng cho trẻ uống men vi sinh có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe giúp hệ thống miễn dịch được cải thiện hoặc giảm đau bụng. Thật không may, nghiên cứu không cho thấy điều này. Thêm vào đó, nhiều trẻ vẫn nhận được men vi sinh: Sữa mẹ và một số sữa công thức cho trẻ sơ sinh có chứa men vi sinh.

Chọn loại sữa chua tốt nhất cho bé

Bạn cần có sự lựa chọn cẩn thận khi bắt đầu cho trẻ ăn sữa chua. Nên chọn loại sữa chua nguyên chất, vì bé cần chất béo bổ dưỡng trong các sản phẩm sữa nguyên chất để phát triển trí não.

Không phải tất cả các loại sữa chua được bán cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đều tốt. Nhiều loại sữa chua có thêm đường. Mặc dù tất cả các loại sữa chua đều chứa đường tự nhiên, nhưng bạn nên chú ý đến lượng đường được thêm vào và lưu ý đến nếu sản phẩm sữa chua có chứa các chất phụ gia khác như xi-rô fructose, tinh bột và các chất tương tự.

Hãy bắt đầu với các loại sữa chua nguyên chất. Bạn có thể mua một vài vỉ hoặc một thùng sữa chua lớn để tiết kiệm tiền thay vì mua lẻ một hộp. Bạn cũng có thể tiết kiệm bằng cách bỏ qua các sản phẩm sữa và sữa chua hữu cơ. Theo Viện hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ, không có bằng chứng về sự khác biệt có liên quan về mặt lâm sàng trong sữa hữu cơ và sữa thông thường.

Để có thêm hương vị, hãy trộn sữa chua với trái cây hoặc rau mà bạn biết bé thích. Bạn có thể thử trộn sữa chua với:

  • Táo
  • Đào
  • Chuối
  • Bơ nghiền
  • Khoai lang
  • Bí ngô
  • Hỗn hợp đậu xanh và lê

Nếu bạn thích tự làm đồ ăn cho bé, bạn cũng có thể tự làm sinh tố. Sinh tố được làm mát có thể là cách làm dịu nướu răng của bé khi mọc răng .

Bảo quản sữa chua

Những loại sữa chua này không cần phải để trong tủ lạnh, bạn có thể bỏ vào balo mang theo cho trẻ khi ra ngoài. Sữa chua được tiệt trùng thì các vi khuẩn đã bị tiêu diệt trong đó có cả các lợi khuẩn tốt cho sức khỏe.

Phòng khám chuyên khoa Dinh dưỡng VIAM

Theo Very Health Family



| Bình luận

Khách hàng đánh giá

4.8

  • Đặt lịch khám ngay

  • Date Format: DD slash MM slash YYYY