Lượng calo cần cho trẻ mới tập đi

23/12/2021 -  Kiến thức dinh dưỡng

Một điều hoàn toàn bình thường đối với trẻ mới biết đi là chúng khá kén ăn. Kén ăn được định nghĩa là từ chối các loại thực phẩm nhất định hoặc chỉ thích ăn hai hoặc ba loại thực phẩm.

Lượng calo mà một đứa trẻ cần mỗi ngày sẽ phụ thuộc vào từng đứa trẻ, nhu cầu sức khỏe và tất nhiên là hoạt động thể chất.

Ước tính rằng lượng calo mà con bạn cần mỗi ngày sẽ từ 900 đến 1.200 calo. Một năm tuổi cần khoảng 1.000 calo mỗi ngày và lượng calo đó có thể được chia đều cho ba bữa ăn chính và hai bữa ăn nhẹ trải dài suốt cả ngày.

Tuy nhiên, cũng hoàn toàn bình thường khi trẻ mới biết đi không chịu tuân theo thời gian biểu ăn uống mà bạn đặt ra. Ví dụ, chúng có thể ăn một “tấn” calo trong bữa sáng, ăn qua loa cả ngày, và sau đó không cảm thấy đói khi ăn tối. Ngày hôm sau, chúng có thể làm ngược lại. Nó có thể gây bực dọc cho cha mẹ, nhưng cũng là một tình trạng hình thông thường đối với những đứa trẻ mới biết đi.

Nói chung, trẻ không bị dị ứng thực phẩm nên ăn các thức ăn sau mỗi ngày: khoảng 60 gram thịt, 85 gram ngũ cốc, 2 phần sữa, 1 chén rau, 1 phần trái cây và 3 muỗng canh chất béo hoặc dầu.

Tuy nhiên, quan trọng hơn cả là chất lượng thức ăn mà bé của bạn đang ăn. Quan trọng nhất là bạn cần đảm bảo rằng trẻ mới biết đi ăn một chế độ ăn cân bằng nhiều loại thực phẩm bổ dưỡng.

Lời khuyên dinh dưỡng cho trẻ mới tập đi

Chỉ dùng nước hoặc sữa làm đồ uống của trẻ mới biết đi. Không dùng nước trái cây, vì nước ép vì thường chúng có lượng calo và đường quá mức.

Bữa ăn phụ có thể có hoặc không. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc cho trẻ ăn, bạn có thể cân nhắc cắt bỏ hoàn toàn bữa ăn phụ vì khi đó trẻ sẽ cảm thấy đói và muốn ăn vào các bữa ăn chính. Tuy nhiên, trẻ mới biết đi thường sẽ ăn suốt cả ngày. Và các chuyên gia cho biết, trẻ mới biết đi nên ăn từ 2 đến 3 bữa phụ mỗi ngày.

Điều quan trọng là không làm cho thức ăn mang lại thái độ tiêu cực với trẻ. Bạn không cần phải trừng phạt con bạn vì không ăn thức ăn mới, những thức ăn bổ dưỡng. Thay vào đó, hãy khuyến khích trẻ ăn chúng, sử dụng những công thức mới, nhưng vẫn tiếp tục cho trẻ ăn những đồ ăn nhẹ lành mạnh theo những khoảng thời gian đều đặn.

Phòng khám chuyên khoa Dinh dưỡng VIAM

Theo Verywell Health



| Bình luận

Khách hàng đánh giá

4.8

  • Đặt lịch khám ngay

  • Date Format: DD slash MM slash YYYY