Bột chùm ngây có an toàn để sử dụng cho trẻ ăn dặm?

23/12/2021 -  Kiến thức dinh dưỡng

Đi cùng với một chế độ ăn lành mạnh và bổ dưỡng, rất nhiều người trong chúng ta ngày nay bổ sung thêm các thực phẩm chức năng, chất bổ sung để cung cấp đủ chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp cơ thể chống lại các bệnh tật, hoặc chỉ đơn giản là muốn giữ dáng và xây dựng cơ thể khỏe mạnh. Giữa muôn vàn thực phẩm bổ sung trên thị trường, bột chùm ngây là chất bổ sung an toàn từ thiên nhiên được các nhà khoa học và nhiều người tiêu dụng lựa chọn.

Ngoài việc là một siêu thực phẩm chứa nhiều các chất dinh dưỡng quan trọng, chùm ngây còn nổi trội hơn hẳn các loại thực phẩm thông thường khác với lượng canxi cao gấp 17 lần trong sữa, sắt cao gấp 25 lần trong rau bina, kali cao gấp 15 lần trong chuối, protein cao gấp 9 lần trong sữa chua, vitamin C cao gấp 10 lần cà rốt.

Lợi ích của bột chùm ngây với trẻ em

Cải thiện hệ thống miễn dịch, chống lại cảm lạnh và nhiễm trùng

Trên thực tế, một trong những lý do khiến cây chùm ngây trở nên phổ biến trên toàn thế giới là do đặc tính chống viêm và xây dựng hệ miễn dịch mạnh mẽ của nó. Một đứa trẻ đang lớn cần được bảo vệ khỏi vi khuẩn và vi rút có hại. Một trong những tình trạng sức khỏe phổ biến thường ảnh hưởng đến trẻ em là bệnh cảm lạnh. Điều tốt là cây chùm ngây được chứng minh có khả năng bảo vệ và chống lại cảm lạnh, cũng như khả năng tiêu diệt các bệnh liên quan đến miễn dịch thông thường.

Bột chùm ngây rất giàu vitamin C, gấp 7 lần lượng vitamin C có trong cam. Nó cũng chứa nhiều vitamin E, được biết đến là một chất hỗ trợ tuyệt vời trong việc chữa lành các bệnh nhiễm trùng và cảm lạnh thông thường.

Chữa lành vết rách và vết thương nhanh hơn

Cây chùm ngây có đặc tính chữa lành da, bao gồm vitamin A, C và E. Vì vậy, thêm chùm ngây vào chế độ ăn hàng ngày của con bạn sẽ giúp vết thương hoặc vết bầm tím của con nhanh lành hơn. Ở một số quốc gia, người ta thường đắp bột chùm ngây trực tiếp lên vùng da bị ảnh hưởng để vết thương mau lành và cải thiện làn da.

Chứa hàm lượng protein cao

Đây là một thực tế rất thú vị, theo nghiên cứu, cây chùm ngây được tìm thấy là nguồn rau duy nhất trên trái đất có tất cả 8 axit amin thiết yếu hoặc protein.

Trong giai đoạn phát triển ban đầu của con bạn, protein rất quan trọng, đặc biệt là vì đó là thời điểm con bạn đang phát triển cấu trúc tế bào. Thật ngạc nhiên, chùm ngây được phát hiện có chứa gấp 2 lần lượng protein có trong cả thịt và sữa. Vì vậy, chúng đang trở thành lựa chọn ưu tiên số 1 cho người tập luyện thể hình và vận động viên.

Phát triển trí não và sức khỏe

Có một chế độ ăn uống kém dinh dưỡng có thể liên quan đến các vấn đề nhận thức và hành vi khác nhau như trí nhớ kém, suy nghĩ chậm chạp, …

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chùm ngây rất giàu chất sắt. Trên thực tế, nó chứa gấp 25 lần lượng sắt có trong rau bina. Nó cũng chứa hàm lượng kẽm cao, rất quan trọng để giữ cho não bộ của con bạn khỏe mạnh. Ngoài ra, chùm ngây cũng chứa vitamin C và E, cộng với nó chứa nhiều Omega 3.

Phải nói rằng, nếu con bạn ăn chùm ngây thường xuyên, trẻ sẽ được hưởng nhiều lợi ích như có một bộ não khỏe mạnh và mạnh mẽ. Chúng sẽ giúp ích cho con bạn rất nhiều trong khía cạnh học tập khi trẻ lớn lên từ tuổi chập chững biết đi, đến tuổi thiếu niên và tất nhiên là đến tuổi trưởng thành.

Cải thiện sức khỏe thận và gan tổng thể

Thật không may, một số bậc cha mẹ và người lớn xung quanh có thể không quan tâm đến thức ăn mà họ cho con cái họ ăn, đó là lý do tại sao ngày càng nhiều người trẻ bị béo phì, trong khi những người khác thậm chí phát triển bệnh tiểu đường và các rối loạn chuyển hóa khác khi còn rất nhỏ.

Ăn không đúng thực phẩm, nạp vào cơ thể hàm lượng đường tinh luyện cũng như chất béo không bão hòa là nguyên nhân chính dẫn đến những trường hợp sức khỏe nói trên.

May mắn thay, cây chùm ngây được biết đến là một chất giải độc tuyệt vời. Trên thực tế, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chùm ngây chứa 46 chất chống oxy hóa, giúp giữ cho thận và gan của trẻ khỏe mạnh.

Duy trì hoặc cải thiện thị lực

Việc ăn uống thiếu chất dinh dưỡng như trái cây và rau quả có thể dẫn đến thiếu vitamin A, dẫn đến thị lực kém của con bạn. Thị lực kém đồng nghĩa với việc con bạn dễ mắc các tật về mắt như cận thị, loạn thị cần phải đeo kính cả đời.

Một trong những chất dinh dưỡng có nhiều trên cây chùm ngây là vitamin A, được cho là cao gấp 4 lần so với cà rốt. Với hàm lượng vitamin A cao như vậy, nó sẽ giúp chữa lành và sửa chữa, cũng như cung cấp chất dinh dưỡng cho mắt của con bạn để hoạt động tối đa.

Giữ cho làn da khỏe mạnh

Giống như ở người lớn, cây chùm ngây cũng giúp giữ cho làn da của trẻ sáng và khỏe mạnh. Chùm ngây được phát hiện có hàm lượng vitamin A, C và E cao như đã đề cập trước đó. Ngoài ra, nó cũng chứa lưu huỳnh thực phẩm. Tất cả những đặc tính này đều rất cần thiết cho sức khỏe làn da tổng thể của con bạn.

Tiêu thụ chùm ngây được cho là hữu ích trong việc loại bỏ các kích ứng da, cũng như phát ban. Hơn nữa, cây chùm ngây được cho là có công dụng rất tốt đối với trẻ sơ sinh vì nó sẽ giúp đảm bảo làn da nhạy cảm của trẻ luôn mịn màng, láng bóng và khỏe mạnh.

Cuối cùng, liệu bột chùm ngây có an toàn cho trẻ ăn dặm và trong độ tuổi phát triển hay không? Hầu hết các chuyên gia đã nói rằng chúng rất an toàn cho trẻ và bạn có thể an tâm sử dụng. Nhưng tất nhiên, chúng tôi khuyến nghị rằng bạn nên tìm hiểu nguồn bột chùm ngây an toàn và đảm bảo khi cho trẻ sử dụng.

Hãy đến với Phòng khám chuyên khoa Dinh dưỡng VIAM để được chuyên gia tư vấn chế độ ăn khoa học và sinh hoạt hợp lý để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh bạn nhé! Đặt lịch khám TẠI ĐÂY hoặc liên hệ Hotline: 0935.18.3939 / 024.3633.5678

Phòng khám chuyên khoa Dinh dưỡng VIAM

Theo Shestartedit



| Bình luận

Khách hàng đánh giá

4.8

  • Đặt lịch khám ngay

  • Date Format: DD slash MM slash YYYY