Bạn có nên ăn chuối trước khi tập luyện?

10/09/2022 -  Kiến thức dinh dưỡng

Chuối là một trong những món ăn nhẹ trước khi tập luyện phổ biến nhất. Ngoài ra, chúng rất giàu dinh dưỡng và có thể cung cấp các lợi ích bổ sung khác làm tăng hiệu suất tập luyện do hàm lượng các chất dinh dưỡng quan trọng có trong chuối.

12 Science-Backed Banana Benefits

Chứa nhiều carbs

How Many Carbs In A Banana? Learn About The Benefits Of This Fruit!

Giống như các loại trái cây khác, chuối là một nguồn cung cấp carbs dồi dào, với khoảng 27 gam carbs trong 1 quả chuối cỡ trung bình.

Carbs được phân hủy thành glucose (đường) hoặc chuyển hóa thành glucose, là nguồn cung cấp nhiên liệu chính cho cơ thể bạn. Tiêu thụ carbs có thể làm tăng dự trữ glycogen, là dạng glucose được lưu trữ trong cơ và gan, được sử dụng để tạo năng lượng trong nhiều loại bài tập.

Tham khảo: 11 lợi ích của quả chuối.

Ăn carbs trước khi tập thể dục có thể đặc biệt có lợi cho các bài tập với thời gian dài, chẳng hạn như đi xe đạp hoặc chạy bộ, vì làm như vậy có thể trì hoãn thời gian cơ thể bạn phải sử dụng glycogen dự trữ và cải thiện hiệu suất.

Một nghiên cứu ở 11 người cho thấy rằng tiêu thụ tinh bột 15 phút trước khi chạy giúp tăng cường sức bền và tăng thời gian kiệt sức lên gần 13%.

Tuy nhiên, vì chúng có hàm lượng carbs tương đối cao, chuối có thể không phải là món ăn lý tưởng để làm món ăn nhẹ trước khi tập luyện cho những người theo chế độ ăn kiêng low carb hoặc ketogenic.

Nguồn năng lượng dễ tiêu hóa

What Do You Get From a Banana? Plus Answers to 8 Other Questions | Everyday Health

Ngoài việc cung cấp một lượng carbs tốt trong mỗi khẩu phần ăn, một lượng carbs nhất định trong chuối là chất xơ.

Chất xơ có thể giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường trong máu, cung cấp cho các tế bào của bạn một lượng glucose ổn định để giúp bạn cung cấp năng lượng cho quá trình tập luyện. Chuối chín cũng rất giàu carbs đơn và ít chất béo nên dễ tiêu hóa hơn nhiều loại thực phẩm khác.

Trên thực tế, chuối thường được khuyên dùng cho những người gặp các vấn đề về tiêu hóa như buồn nôn, nôn mửa hoặc tiêu chảy.

Vì lý do này, chuối có thể là một lựa chọn tốt như một món ăn nhẹ trước khi tập luyện, vì chúng có thể cung cấp cho cơ thể bạn năng lượng lâu dài mà không làm bạn bị nặng hay khó chịu ở dạ dày.

Giàu kali

Thực phẩm bổ sung kali cho người tăng huyết áp - NGÀY ĐẦU TIÊN

Chuối là một nguồn cung cấp kali tuyệt vời và cung cấp khoảng 10–14% hàm lượng kali khuyến nghị một ngày. Kali là một khoáng chất quan trọng giúp điều chỉnh mức huyết áp, duy trì chức năng thần kinh và kiểm soát sự cân bằng dịch cơ thể. Kali cũng giúp hỗ trợ sức khỏe cơ bắp và các cơn co cơ.

Trên thực tế, giảm kali máu có thể gây ra chuột rút, được đặc trưng bởi các cơn co thắt đột ngột và đau đớn của cơ bắp.

Do kali được đào thải qua mồ hôi, nên điều quan trọng đối với những người hoạt động thể chất là tiêu thụ nhiều thực phẩm và đồ uống giàu kali để bổ sung đầy đủ chất điện giải của bạn.

Một nghiên cứu ở 230 phụ nữ cho thấy những người bị chuột rút thường tiêu thụ lượng kali thấp hơn. Ăn một quả chuối trước khi tập thể dục có thể giúp bạn đáp ứng nhu cầu về kali để thúc đẩy chức năng cơ và ngăn ngừa chuột rút.

Hãy đến với Phòng khám Chuyên khoa Dinh dưỡng VIAM để được chuyên gia tư vấn chế độ ăn khoa học và sinh hoạt hợp lý để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh bạn nhé! Mọi thông tin xin liên hệ Hotline: 0935.18.3939 hoặc nhắn tin tới Fanpage.

Hồng Ngọc

Viện Y học ứng dụng Việt Nam

Theo Healthline



| Bình luận

Khách hàng đánh giá

4.8

  • Đặt lịch khám ngay

  • Date Format: DD slash MM slash YYYY