Những loại thực phẩm giàu đạm giúp giảm cân hiệu quả

23/12/2021 -  Kiến thức dinh dưỡng

Ăn một chế độ ăn giàu đạm có thể giúp giảm cân vì nó ngăn chúng ta khỏi việc ăn quá nhiều. Chế độ ăn giàu đạm kết hợp với tập luyện thể dục thể thao giúp xây dựng những nhóm cơ nạc trong cơ thể. Những nhóm cơ nạc sẽ đốt cháy nhiều calo hơn, một lợi ích giúp giảm cân hiệu quả. Những loại thực phẩm dưới đây là nguồn cung cấp chất đạm tốt nhất để hỗ trợ giảm cân:

Đậu đen

Đậu đen là một nguồn protein chất lượng với giá thành không cao. Chúng có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon hàng ngày.

Ngô

Ngô là thực phẩm có nhiều chất đạm, 1 bát ngô cung cấp 15.6g protein. Hơn nữa, chúng còn chứa một lượng lớn chất xơ và khoáng chất tốt cho cơ thể, bao gồm canxi.

Cá hồi

Cá hồi là một loại cá béo, rất giàu axit béo omega 3. Cá hồi cũng là một nguồn protein chất lượng và giúp chúng ta cảm giác no lâu hơn sau khi ăn. Tuy nhiên, giá thành của nó cũng không thân thiện với ví tiền bằng những loại thực phẩm cung cấp chất đạm khác

Khoai tây

Khoai tây nổi tiếng là một loại thực phẩm giàu tinh bột nhưng lại là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng dồi dào, bao gồm cả protein. Một củ khoai tây vừa chứa hơn 4 g protein. Nên chế biến khoai tây dưới dạng luộc/ hấp/ nướng, tránh ăn khoai tây chiên vì chiên với dầu ăn hoặc mỡ làm tăng năng lượng của khoai tây lên đáng kể.

Bông cải xanh

Một chén bông cải xanh sống có gần 2,6g protein và chứa nhiều chất dinh dưỡng như folate và kali. Loại rau phổ biến này chỉ chứa 31 calo mỗi chén.

Súp lơ trắng

Súp lơ có nhiều protein với lượng calo rất thấp. Một chén súp lơ cắt nhỏ có 27 calo và 2g protein.

Cải thảo

Cải thảo là loại rau chứa nhiều calo từ protein và chứa đầy những chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể.

Trứng

Trứng là một nguồn tuyệt vời của protein, chất dinh dưỡng và chất béo có lợi cho sức khỏe. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trứng có thể giúp mọi người cảm thấy hài lòng hơn và ngăn họ ăn quá nhiều. Ví dụ, một nghiên cứu cho thấy một nhóm phụ nữ ăn trứng thay vì bánh mì vào bữa sáng cảm thấy no lâu hơn và ăn ít calo hơn trong ngày.

Thịt bò

Thịt bò cung cấp lượng protein cao trong mỗi khẩu phần ăn. Có nhiều loại thịt bò khác nhau để bạn lựa chọn để giảm cân. Những người theo chế độ ăn kiêng tinh bột ở mức vừa phải nên ăn thịt bò nạc trong khi những người theo chế độ ăn keto (cắt giảm tinh bột hoàn toàn) có thể ăn thịt bò béo hơn.

Ức gà

Ức gà là một nguồn protein nạc. Phần lớn calo của nó đến trực tiếp từ protein. 136 g ức gà không da cung cấp khoảng 26 g protein.

Yến mạch

Yến mạch cung cấp khoảng 17 g protein trên 100g. Chúng cũng là một nguồn cung cấp carbohydrate phức tạp. Yến mạch thô rất dễ chế biến như bột yến mạch và mọi người có thể tạo hương vị cho chúng với nhiều loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe, chẳng hạn như trái cây và các loại hạt. Mọi người nên tránh yến mạch chế biến sẵn vì chúng thường chứa thêm đường.

Cá ngừ

Cá ngừ là một nguồn protein tuyệt vời và có sẵn rộng rãi mà cũng có lượng calo thấp. Cá ngừ là một loại cá nạc với lượng mỡ tối thiểu. Thêm cá ngừ vào món salad, bánh mì sandwich và đồ ăn nhẹ. Hãy cẩn thận với các loại nước sốt bổ sung, chẳng hạn như mayonnaise, vì chúng có thể bổ sung thêm lượng calo không mong muốn.

Các loại đậu

Các loại đậu đều giàu chất xơ và protein. Điều này làm cho chúng trở thành một lựa chọn tốt như một phần của chế độ ăn kiêng giảm cân vì chúng có thể khá no.

Ổi

Ổi là loại trái cây nhiệt đới rất phổ biến tại Việt Nam. Ổi là một trong những loại trái cây giàu protein nhất. Nó cũng cung cấp các chất dinh dưỡng bổ sung, chẳng hạn như vitamin C.

Thịt lợn

Thịt lợn nạc là một nguồn cung cấp protein dồi dào. Thịt lợn quay và thịt thăn là những lựa chọn tốt cho bữa ăn. Mọi người nên tránh các sản phẩm thịt lợn đã qua chế biến như thịt xông khói hay xúc xích.

Quinoa

Hạt diêm mạch là một trong những nguồn cung cấp protein chay hoàn chỉnh duy nhất. Hạt diêm mạch chứa tất cả 11 axit amin cần thiết để tạo thành protein hoàn chỉnh, khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người ăn chay, thuần chay và những người không ăn nhiều thịt.

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp nguyên chất, ít béo chứa tới 10 g protein trong 100g. Những người muốn giảm cân nên hạn chế hoặc tránh sữa chua Hy Lạp có chứa thêm đường. Mọi người nên ăn sữa chua Hy Lạp không đường kết hợp với các loại hoa quả.

Sữa

Sữa bò là một nguồn protein tuyệt vời. Một khẩu phần sữa 220ml chứa tới 8g protein.

Quả bơ

Bơ chứa protein và chất béo không bão hòa có lợi cho tim mạch mà còn chứa nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng tốt, chẳng hạn như kali. Tuy nhiên, cần kiểm soát khẩu phần vì bơ rất giàu calo.

Hạt chia

Mỗi 25g hạt chia chứa 5g protein, cùng với omega-3, chất xơ và canxi. Những người ăn chay trường thường sử dụng hạt Chia để thay thế trứng, và nhiều người thích thêm chúng vào sinh tố hoặc salad để có thêm lợi ích cho sức khỏe.

Măng tây

Măng tây có hơn một phần tư lượng calo từ protein. Nó cũng chứa đầy chất dinh dưỡng, bao gồm cả vitamin B và ít carbohydrate.

Cải xoong

Loại rau thuộc họ cải này mọc trong nước, có hàm lượng protein cao đáng ngạc nhiên và chứa lượng vitamin K cho cả ngày.

Bột whey protein

Bột whey protein được nhiều người tập thể hình và vận động viên sử dụng như một loại thực phẩm bổ sung giúp tăng cơ và sức mạnh. Bột này được làm từ các protein có trong phần chất lỏng của sữa và có thể bổ sung một lượng đáng kể protein vào chế độ ăn của một người.

Phòng khám chuyên khoa Dinh dưỡng VIAM

Theo Healthline



| Bình luận

Khách hàng đánh giá

4.8

  • Đặt lịch khám ngay

  • Date Format: DD slash MM slash YYYY