Điểm mặt 9 thực phẩm giúp bạn giảm cân

07/02/2023 -  Kiến thức dinh dưỡng

Cùng Phòng khám chuyên khoa Dinh dưỡng VIAM tìm hiểu về các loại thực phẩm lành mạnh có thể giúp bạn giảm cân trong bài viết dưới đây:

Ăn một số loại thực phẩm có thể giúp bạn giảm bớt trọng lượng cơ thể, chúng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và giúp hạn chế cảm giác thèm ăn. Một số thậm chí còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn. Vì vậy, hãy mang theo danh sách thực phẩm này mỗi khi bạn đi chợ hoặc siêu thị.

9 thực phẩm giúp bạn giảm cân | viamclinic.vn
Xây dựng thực đơn ăn uống khoa học sẽ tác động tốt đến quá trình giảm cân.

Đậu

Giá thành rẻ và chế biến được nhiều món ăn linh hoạt, đậu là một nguồn protein tuyệt vời. Đậu cũng có nhiều chất xơ và tiêu hóa chậm. Điều đó có nghĩa là bạn cảm thấy no lâu hơn, và khiến bạn ăn ít hơn. 

Súp

Bắt đầu bữa ăn với một chén súp, và bạn có thể sẽ ăn ít hơn. Súp đặc hay nhuyễn không quan trọng, miễn là nó được làm từ nước dùng. Bạn muốn giữ cho món súp ở mức 100 đến 150 calo một khẩu phần. Vì vậy, không nên thêm kem hoặc bơ vào món súp của mình. 

Đọc thêm bài viết: Uống nước ép rau, trái cây để giảm cân

Chocolate đen

Chocolate đen | viamclinic.vn
Chocolate đen chứa nhiều axit béo không bão hòa đơn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất để đốt cháy calo nhanh hơn.

Bạn muốn thưởng thức sô cô la giữa các bữa ăn? Bạn có thể ăn 1-2 ô chocolate đen mỗi lần và tránh ăn sô cô la trắng hoặc sô cô la sữa. Trong một nghiên cứu, những người yêu thích chocolate được cho ăn chocolate đen sẽ ăn ít hơn 15% bánh pizza vài giờ sau đó so với những người ăn chocolate sữa. 

Rau củ xay nhuyễn

Bạn có thể thêm nhiều rau hơn vào chế độ ăn uống của mình và vẫn thưởng thức món ăn yêu thích trong khi vẫn cắt giảm lượng calo bạn đang ăn cùng một lúc. Nếu bạn thêm súp lơ và bí xanh xay nhuyễn vào mì ống và pho mát, mọi người dường như cũng thích món ăn này hơn. Nhưng họ có thể ăn ít hơn 200 đến 350 calo. Những loại rau này giúp giảm lượng calo của bữa ăn trong khi bạn lại không phải kiêng ăn hoàn toàn các món ăn yêu thích.

Sữa chua với quả mọng

Một bữa sáng giàu protein có thể giúp bạn chống lại tình trạng ăn vặt trong suốt cả ngày. Trong một nghiên cứu trên nhóm phụ nữ trẻ béo phì, những người bắt đầu ngày mới với 35 gam protein cảm thấy no ngay lập tức. Những người phụ nữ ăn bữa sáng 350 calo bao gồm trứng và xúc xích bò.

Tác dụng của bữa sáng giàu protein dường như kéo dài đến tận buổi tối, khi phụ nữ ăn ít chất béo, đường hơn so với những phụ nữ ăn ngũ cốc vào bữa sáng. Trứng và xúc xích không phải là lựa chọn duy nhất của bạn do chứa lượng lớn chất béo bão hòa. Bạn có thể lựa chọn sữa chua Hy Lạp với quả mọng và quả hạch. Chỉ cần chọn sữa chua không thêm đường. 

Các loại hạt

Các loại hạt | viamclinic.vn
Các loại hạt có vỏ chứa một nguồn chất xơ và protein mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Để có một bữa ăn nhẹ tuyệt vời khi chạy, hãy lấy một nắm nhỏ hạnh nhân, đậu phộng, quả óc chó hoặc quả hồ đào. Nghiên cứu cho thấy rằng khi mọi người nhai các loại hạt, họ sẽ tự động ăn ít hơn vào các bữa ăn sau. 

Táo

Bỏ qua nước ép táo và sốt táo và thay vào đó hãy chọn một quả táo giòn. Trái cây nguyên quả làm giảm cảm giác thèm ăn theo cách mà nước trái cây và nước sốt không làm được. Một lý do là trái cây tươi có nhiều chất xơ hơn. Ngoài ra, việc nhai sẽ gửi tín hiệu đến não của bạn rằng bạn đã ăn một thứ gì đó đáng kể. 

Đọc thêm bài viết: 8 món ăn sáng giúp bạn giảm cân sau Tết

Sữa chua

Cho dù bạn thích kiểu Hy Lạp hay kiểu truyền thống, sữa chua đều tốt cho vòng eo của bạn. Một nghiên cứu của Harvard đã theo dõi hơn 120.000 người trong một thập kỷ hoặc lâu hơn. Sữa chua, trong số tất cả các loại thực phẩm được theo dõi, có mối liên hệ chặt chẽ nhất với việc giảm cân. Điều đó không chứng minh rằng sữa chua giúp giảm cân, nhưng nó nổi bật so với các loại thực phẩm khác. 

Bưởi

Bưởi thực sự có thể giúp bạn giảm cân, đặc biệt nếu bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Các nhà nghiên cứu tại Scripps Clinic ở San Diego đã phát hiện ra rằng khi những người béo phì ăn nửa quả bưởi trước mỗi bữa ăn, họ đã giảm trung bình 1,5 kilograms trong 12 tuần.

Uống nước ép bưởi cũng có kết quả tương tự. Nhưng nước ép bưởi không có bất kỳ đặc tính “đốt cháy chất béo” nào đã được chứng minh, mà nó có thể giúp mọi người cảm thấy no hơn. Hãy cẩn thận: Bạn không thể uống bưởi hoặc nước ép bưởi nếu bạn đang dùng một số loại thuốc, vì vậy hãy kiểm tra nhãn trên tất cả các đơn thuốc của bạn hoặc hỏi ý kiến bác sĩ.

Tham khảo video hấp dẫn dưới đây:

Hãy đến với Phòng khám chuyên khoa Dinh dưỡng VIAM để được chuyên gia tư vấn chế độ ăn khoa học và sinh hoạt hợp lý để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh bạn nhé! Đặt lịch khám TẠI ĐÂY hoặc liên hệ Hotline: 0935.18.3939 / 024.3633.5678

Hồng Ngọc – Viện Y học ứng dụng Việt Nam

Theo WebMD



| Bình luận

Khách hàng đánh giá

4.8

  • Đặt lịch khám ngay

  • Date Format: DD slash MM slash YYYY