Làm thế nào để giảm mỡ bụng ở đàn ông?

29/05/2023 -  Kiến thức dinh dưỡng

Có thêm lớp mỡ quanh vùng bụng không chỉ khiến việc mặc vừa chiếc quần yêu thích của bạn trở nên khó khăn mà còn có thể là dấu hiệu báo trước các vấn đề sức khỏe trong tương lai. Với sự kết hợp lành mạnh giữa chế độ ăn uống và tập thể dục, bạn có thể xoay chuyển tình thế.

 

Cho dù bạn gọi đó là “bụng mỡ” hay “bụng bia”, mọi chàng trai đều ghét phải đối mặt với mỡ bụng đáng sợ. Có thêm lớp mỡ quanh vùng bụng không chỉ khiến việc mặc vừa chiếc quần yêu thích của bạn trở nên khó khăn mà còn có thể là dấu hiệu báo trước các vấn đề sức khỏe trong tương lai. Theo Harvard Health Publishing, chất béo nội tạng có liên quan đến lượng cholesterol toàn phần và cholesterol xấu, vấn đề kháng insulin và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2, bệnh tim. Tuy nhiên, với sự kết hợp lành mạnh giữa chế độ ăn uống và tập thể dục, bạn có thể xoay chuyển tình thế. Bài viết này sẽ đưa cho bạn 10 lời khuyên dành để giảm mỡ bụng cho nam giới và duy trì nó.

Mỡ bụng thường là vùng cơ thể mà nam giới phải vật lộn nhiều nhất. Đó là lý do tại sao hiện nay có ngày cành phát triển các chuyên ngành về dinh dưỡng cũng như các huấn luyện viên cá nhân – những người có thể giúp bạn đốt cháy chất béo ở vùng bụng và xây dựng thói quen lành mạnh sẽ giúp bạn tồn tại suốt đời.

1. Nâng tạ

Tập luyện sức mạnh là điều cần thiết cho nam giới để có được thân hình săn chắc. Các dụng cụ như tạ đòn, tạ đơn, tạ ấm và thậm chí cả máy tập treo sẽ không chỉ giúp bạn đốt cháy calo mà còn tạo cơ bắp bên dưới lớp mỡ để bạn trở nên thon gọn hơn. Bạn càng có nhiều cơ bắp, thì quá trình trao đổi chất của bạn càng tăng, đồng nghĩa với việc giảm mỡ càng nhiều. Để có kết quả tốt nhất, hãy tập tạ 2 – 3 lần mỗi tuần trong 45 – 60 phút.

2. Ăn uống lành mạnh

Để giảm béo và có sức khỏe tốt, hãy chọn thực phẩm toàn phần như thịt nạc, ngũ cốc, trái cây, rau,… Những thực phẩm này sẽ giúp bạn no và cung cấp năng lượng cho bạn hoạt động khi bị thiếu hụt, đồng thời cung cấp cho bạn các chất dinh dưỡng và vitamin để hỗ trợ sức khỏe của bạn.

Thực phẩm đã qua chế biến và đóng gói chứa nhiều đường, thành phần nhân tạo và dầu tinh chế, làm tăng thêm lượng calo trong thực phẩm. Tránh các loại thực phẩm có thể gây béo bụng chẳng hạn như: bánh mì trắng, soda ăn kiêng, nước ép trái cây, đồ hộp, khoai tây chiên, sô cô la, bánh pizza, kem và đồ uống có đường.

3. Ăn nhiều chất đạm

Để giảm mỡ, bạn cần giảm lượng calo nạp vào. Khi bạn làm như vậy, điều quan trọng là phải ăn đủ chất đạm để hỗ trợ sự phát triển và sửa chữa cơ bắp của bạn. Protein cũng sẽ giúp bạn no lâu hơn và thậm chí có thể làm tăng quá trình trao đổi chất của bạn. Theo nguyên tắc thông thường, hãy ăn 1 g protein cho 0.5kg trọng lượng cơ thể. Nguồn thực phẩm giàu đạm mà bạn có thể ăn là: thịt nạc, cá, trứng và thậm chí cả các nguồn thực phẩm chay như đậu, đậu lăng,..

Đọc thêm bài viết: Uống rượu bia có lợi không?

4. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ không được đánh giá là một trong những biện pháp hàng đầu để giảm béo. Tuy nhiên giấc ngủ tốt giúp cơ thể bạn phục hồi và tăng cường sức khỏe. Nhiều người phải vật lộn để có được giấc ngủ ngon, điều này có thể dẫn đến một loạt vấn đề sức khỏe, chẳng hạn như: huyết áp cao, tiểu đường, bệnh tim và trầm cảm, cũng như vòng eo lớn hơn .

Mỗi đêm, hãy cố gắng ngủ đủ ít nhất tám tiếng. Để cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn, hãy ngừng sử dụng thiết bị điện tử một giờ trước khi đi ngủ vì ánh sáng xanh của các thiết bị này có thể ảnh hưởng đến nhịp sinh học của bạn. Ngoài ra, hạn chế caffein vào buổi chiều và rượu vào ban đêm.

5. Uống đủ nước

Nước giúp quá trình trao đổi chất của bạn ở mức tối ưu và thậm chí có thể thúc đẩy cảm giác no. Bạn có thể nhận thấy một dấu hiệu khi bạn uống đủ nước là nước tiểu của bạn có màu vàng rất nhạt, điều này phụ thuộc vào mức độ hoạt động, khí hậu… Bên cạnh đó bạn nên tránh nước ngọt có ga, nước tăng lực và đồ uống cà phê có đường, chứa nhiều calo và các chất phụ gia không tốt cho sức khỏe.

6. Tập Cardio

Cardio có tác dụng kỳ diệu đối với vóc dáng cũng như trái tim, trí não, khả năng chịu đựng căng thẳng và sức khỏe của bạn. Bài tập Cardio đặc biệt tuyệt vời cho việc giảm béo vì nó có tác động rất thấp và không làm đau khớp hay làm bạn kiệt sức. Bạn nên tập 30 đến 45 phút bài tập cardio ít nhất hai lần một tuần.

7. Thư giãn

Căng thẳng sẽ làm gia tăng các hormone làm cản trở quá trình giảm béo và hoạt động thể chất, đồng thời thúc đẩy cảm giác thèm đồ ăn vặt. Một số nghiên cứu thậm chí còn cho thấy căng thẳng có liên quan đến việc làm tăng mỡ bụng. Vì vậy, hãy dành vài phút mỗi ngày để thư giãn. Thực hiện một vài bài tập thở, thiền hoặc đọc một cuốn sách và bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt ngay lập tức.

8. Theo dõi lượng calo ăn vào

Thật khó để đạt được tiến bộ nếu bạn không biết mình đang tiêu thụ bao nhiêu calo. Bạn hãy theo dõi mọi bữa ăn, bữa ăn nhẹ và đồ uống trong ngày của bạn. Các kết quả có thể gây sốc cho bạn. Khi bạn biết lượng calo của mình, bạn có thể điều chỉnh để đảm bảo bạn đang đang nạp vào cơ thể lượng calo phù hợp để giảm béo lành mạnh và duy trì sức khỏe tốt lâu dài.

Đọc thêm bài viết: Uống rượu bia có lợi không?

9. Tìm sự giúp đỡ

Sự thật là bạn không thể biết mọi thứ và có quá nhiều thứ cần được điều chỉnh để có thể giảm cân an toàn hiệu quả. Nếu bạn đang vật lộn với thể lực của mình, hãy tìm một chuyên gia dinh dưỡng hoặc huấn luyện viên cá nhân để hỗ trợ bạn trong việc xây dựng thân hình như ý muốn. Đó là một khoản đầu tư cho phần còn lại của cuộc đời bạn bởi vì kiến ​​thức bạn có được có thể giúp bạn hạn chế những phương pháp giảm cân sai lầm, lãng phí cũng như thêm nhiều năm tận hưởng cuộc sống của bạn.

10. Luôn kiên trì, đều đặn thường xuyên

Không có phương pháp nào trong các phương pháp trên trong số này hiệu quả nếu bạn làm theo chúng 1 hoặc 2 lần một tuần. Để có kết quả thực sự, hãy thực hiện các biện pháp trên mỗi ngày và điều này hoàn toàn có thể nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Hiệu ứng yo-yo trong giảm cân thường khiến bạn giảm cân quá nhanh và bỏ qua những thói quen tốt. Thay vào đó, hãy nhắm đến sự tiến bộ chậm, ổn định và nhất quán, đồng thời tập trung vào việc xây dựng những thói quen tốt và tự khắc điều này sẽ dẫn bạn đến một cơ thể săn chắc và một lối sống lành mạnh.

Hãy đến với Phòng khám chuyên khoa Dinh dưỡng VIAM để được chuyên gia tư vấn chế độ ăn khoa học và sinh hoạt hợp lý để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh bạn nhé! Đặt lịch khám TẠI ĐÂY hoặc liên hệ Hotline: 0935.18.3939 / 024.3633.5678

BS. Hoài Thu – Phòng khám chuyên khoa Dinh dưỡng VIAM

Theo Eat this



| Bình luận

Khách hàng đánh giá

4.8

  • Đặt lịch khám ngay

  • Date Format: DD slash MM slash YYYY