10 thực phẩm giàu chất xơ dễ ăn cho bé

23/12/2021 -  Kiến thức dinh dưỡng

Cùng Phòng khám chuyên khoa Dinh dưỡng VIAM tìm hiểu các loại thực phẩm giàu chất xơ cho bé nhé!

10 thực phẩm giàu chất xơ dễ ăn cho bé

Tại sao bé cần chất xơ?

Có rất nhiều lý do để khuyến khích chất xơ trong chế độ ăn của bé và để đảm bảo bé có đủ chất để phát triển! Chất xơ giúp no lâu và có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Tất nhiên, những lợi ích rõ ràng nhất của chất xơ có liên quan đến đường tiêu hóa. Khi kết hợp với hydrat hóa tốt, chất xơ giữ cho đường tiêu hóa của bạn di chuyển bình thường. Điều này ngăn ngừa và thậm chí có thể điều trị táo bón đặc biệt là ở trẻ nhỏ.

Bao nhiêu chất xơ cho bé là đủ?

Trẻ em trong độ tuổi từ 1 đến 18 nên nhận được từ 14 đến 31 gram chất xơ mỗi ngày. 

Các nguồn chất xơ tốt nhất thường đến từ các loại thực phẩm tươi. Tuy nhiên, chất xơ không chỉ đến từ hoa quả và rau củ.

Sources of Dietary Fiber

– Bột yến mạch: Mẹ nên cho bé bắt đầu bữa sáng với một bát bột yến mạch. Mỗi bát cháo yến mạch chứa khoảng 4 gram chất xơ mỗi cốc (nấu chín). Mẹ có thể thêm quế, xi-sô hoặc nho khô vào món bột yến mạch giúp trẻ dễ ăn.

– Táo: Trẻ thường thích ăn những loại táo giòn. Với 3,6 gram chất xơ trong một quả nhỏ, một quả táo mỗi ngày thực sự có thểcung cấp cho bé một lượng chất xơ tốt.

– Bỏng ngô: Ba cốc bỏng ngô gói chứa khoảng 2 gram chất xơ.

– Cà rốt:Cà rốt là một loại rau củ mà một số bé không ưa thích. Tuy nhiên, mẹ có thể thử nướng một ít cà rốt với quế để có một món ngon dễ ăn với 2,9 gram chất xơ trong mỗi 1/2 cốc.

– Chuối: Với 3,1 gram chất xơ trong một quả chuối vừa, đây là một bữa ăn nhẹ buổi chiều tuyệt vời.

– Bánh mì nguyên hạt: Bánh mì nguyên hạt và ngũ cốc nguyên hạt có trung bình 2 gram chất xơ mỗi lát. Mẹ có thể phết mứt hoặc bơ lên bánh mì cho bé

– Quả mọng: Quả mâm xôi cung cấp một lượng lớn 4 gram chất xơ cho mỗi 1/2 cốc. Quả việt quất và dâu tây cũng cung cấp một lượng chất xơ tốt, ở mức 1,8 gram và 1,5 gram tương ứng cho cùng một lượng.

– Pasta ngũ cốc nguyên hạt: Pasta ngũ cốc nguyên hạt có 2 gram chất xơ trên 1/2 cốc.

– Lê: Một quả lê cỡ trung bình (có da) cung cấp 5,5 gram chất xơ.

– Khoai lang: Với 3,8 gram chất xơ trong một củ khoai lang vừa và cũng rất dễ ăn cho bé.

Làm thế nào để có cân nặng hợp lý? Liên hệ ngay với Phòng khám chuyên khoa Dinh dưỡng VIAM để đăng ký Khám, tư vấn Dinh dưỡng cùng các chuyên gia đầu ngành tại Việt Nam nhé! Đặt lịch khám nhanh và đơn giản tại Hotline: 0935183939 hoặc Fanpage Phòng khám chuyên khoa Dinh dưỡng VIAM.

Hoàng Hà Linh

Viện Y học ứng dụng Việt Nam

Tổng hợp từ Healthline

Khách hàng đánh giá

4.8

  • Đặt lịch khám ngay

  • Date Format: DD slash MM slash YYYY