Đồ uống tốt nhất cho mùa hè

07/08/2022 -  Kiến thức dinh dưỡng

Mùa hè nắng nóng khiến cơ thể chúng ta bị mất nước và luôn cảm thấy khát. Đối với một số người, đồ uống ưa thích nhất cho mùa hè là những đồ uống mát lạnh yêu thích của mùa hè như là nước đá, trà đá, bia hơi và nước khoáng có chanh.

Top 30 non-alcoholic drinks ideas | BBC Good Food

Mùa hè thôi thúc chúng ta uống những ngụm nước nhỏ nhiều hơn và thường xuyên hơn. Đó là bởi vì chúng giúp cơ thể bổ sung thêm nước, giúp cơ thể giải nhiệt và giải khát.

Tận hưởng đồ uống một cách tuyệt vời nhất

Hầu hết chúng ta đều có một số loại đồ uống mùa hè nhất định mà chúng ta mong muốn được thưởng thức lại mỗi khi mùa hè tới – những thức uống tiêu biểu cho cảm giác mùa hè. Nhưng đồ uống tốt nhất vào mùa hè là gì? Đây là những đồ uống cung cấp nước (khả năng hydrate hóa) với hàm lượng ít nhất có thể của các thành phần làm mất khả năng hydrate hóa hoặc có hại cho sức khỏe. Ví dụ, vì caffeine là một chất lợi tiểu (nó làm tăng lượng nước tiểu được cơ thể đào thải), nó có thể cản trở quá trình hydrate hóa.

Bên cạnh đó, việc cho thêm đường vào đồ uống có thể tăng thêm hương vị cho thức uống nhưng chúng cũng bổ sung thêm cả calo. Đồ uống ngọt dường như không giúp làm dịu đi cơn khát của bạn mà còn kích thích khiến bạn khát hơn.

Chất tạo ngọt nhân tạo sẽ không phải là vấn đề đáng bận tâm đối với hầu hết mọi người nếu bạn chỉ dùng với số lượng vừa phải. Nhưng chúng cũng không phải là lựa chọn tốt nhất để bạn uống suốt cả ngày. Nếu bạn không nhạy cảm với nước ngọt dành cho người ăn kiêng và bạn thích uống chúng, hãy thử duy trì uống chúng ở mức 240-480 ml mỗi ngày.

Một nghiên cứu gần đây khác cũng đã chỉ ra rằng chỉ uống một ly soda mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim – và việc bạn uống soda ăn kiêng hay loại có đường bổ sung cũng đều cho kết quả tương tự. Nghiên cứu cho thấy thói quen uống nước ngọt làm tăng nguy cơ phát triển một tình trạng gọi là hội chứng chuyển hóa, làm tăng khả năng mắc cả bệnh tim và bệnh tiểu đường.

Và những người có vấn đề về đường tiêu hóa thì sao? Các chuyên gia cho biết, đối với những người bị trào ngược axit, aspartame trong soda ăn kiêng dường như làm trầm trọng thêm tình trạng trào ngược đối với một số bệnh nhân.

Những đồ uống lành mạnh tốt nhất cho mùa hè

Thức uống giải nhiệt mùa hè số 1: Nước mát

Is Cold Water Bad For You? – Nuun Hydration

Nước mát giúp cung cấp nước, làm mát và là thức uống giúp bạn giải khát tuyệt vời. Tùy vào nguồn nước nhưng bạn có thể phải cần một hệ thống lọc nước để đảm bảo vệ sinh.

Bạn có thể làm cho ly nước mát của bạn có hương vị thú vị hơn rất nhiều bằng cách như thêm một lát chanh hoặc cam.

Thức uống giải nhiệt mùa hè số 2: Nước được thêm một số hương vị trái cây

Is Sparkling Water Good or Bad for You? – Cleveland Clinic

Loại nước có hương vị này – không chứa calo và không có chất làm ngọt thay thế – là thức uống yêu thích của nhiều người. Nếu bạn không thích uống nước lã, hãy thử những thức uống này. Nếu nó ngon, bạn sẽ có nhiều khả năng uống nhiều hơn – và từ đó bổ sung được nhiều nước hơn.

Tùy thuộc vào nơi bạn sống, bạn sẽ có nhiều nhãn hiệu để lựa chọn, có các loại hương vị không có calo và có vị ngọt tự nhiên – chanh, cam và quả mọng. Tuy nhiên, chúng một số sản phẩm có thể có ga, vì vậy hãy chỉ uống những sản phẩm có ga nếu quá trình cacbonate hóa không phải là vấn đề đối với bạn.

Thức uống giải nhiệt mùa hè số 3: Trà xanh hoặc trà đen đá lạnh

Green tea vs black tea: Here is what's healthier | HealthShots

Nếu bạn muốn uống trà suốt cả ngày, hãy lựa chọn các phiên bản không chứa caffeine. Rất nhiều lựa chọn hương vị đang chờ đón bạn tại hầu hết các cửa hàng tạp hóa hoặc quán trà. Nếu bạn vẫn khăng khăng muốn thêm vị ngọt cho trà, hãy sử dụng ít chất làm ngọt nhất nếu có thể nhé.

Thức uống giải nhiệt mùa hè số 4: Cà phê đá

How to Make Iced Coffee at Home - Pact Coffee's Recipe | Pact Coffee

Những tín đồ cà phê đã tìm ra cách uống cà phê của họ mà vẫn mát mẻ, đó là uống cà phê đá. Cách tiêu thụ ít calo nhất là uống cà phê đen, hoặc thêm một hoặc hai ly sữa ít béo hoặc kem không béo có hương vị. Và bạn có thể làm cho nó tốt hơn bằng cách chọn cà phê không chứa caffeine.

Thật dễ dàng để làm cà phê đá tại nhà. Chỉ cần pha một mẻ cà phê vào buổi sáng hoặc tối hôm trước, cho vào tủ lạnh, đến trưa là có thể dùng ngay.

Thức uống giải nhiệt mùa hè số 5: Nước ép trái cây

658 Mixed Fruit Juice And Raw Materials Stock Photos, Pictures &  Royalty-Free Images - iStock

Về cơ bản, đây là hỗn hợp nước ép nửa trái cây, nửa nước. Nước ép trái cây thường có hương vị kích thích vị giác, một số chất dinh dưỡng (bao gồm các chất điện giải natri và kali), màu sắc hấp dẫn và thậm chí một lượng nhỏ chất xơ nếu bạn uống nước ép trái cây tươi.

Hãy đến với Phòng khám Chuyên khoa Dinh dưỡng VIAM để được chuyên gia tư vấn chế độ ăn khoa học và sinh hoạt hợp lý để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh bạn nhé! Mọi thông tin xin liên hệ Hotline: 0935.18.3939 hoặc nhắn tin tới Fanpage.

BS. Đoàn Hồng

Phòng khám Chuyên khoa Dinh dưỡng VIAM

Theo WebMD

Khách hàng đánh giá

4.8

  • Đặt lịch khám ngay

  • Date Format: DD slash MM slash YYYY