Khám dinh dưỡng cho trẻ em

Giảm cân cho trẻ em

Với mong muốn đồng hành cùng các bố mẹ trong hành trình điều chỉnh cân nặng – chiều cao, giúp con phát triển toàn diện, Phòng khám chuyên khoa Dinh dưỡng VIAM mang đến Gói khám Giảm cân cho trẻ em, dành cho trẻ thừa cân béo phì từ 5 đến hết 15 tuổi, cam kết đưa cân nặng của con về chuẩn theo độ tuổi chỉ sau 4 tháng.

Trong nhiều năm gần đây, tỷ lệ trẻ thừa cân hoặc béo phì đang ngày càng gia tăng và trở thành gánh nặng bệnh tật ở nước đang phát triển. Điều này gây nhiều lo lắng cho cha mẹ với câu hỏi làm thế nào để giúp trẻ có được cân nặng hợp lý để trẻ có một sức khỏe tốt nhất trong tương lai. Trên thực tế, không có con số tuyệt đối nào trên thang đo mà tất cả trẻ em phải đạt được để được khỏe mạnh. Cân nặng lý tưởng sẽ phụ thuộc vào chiều cao, giới tính, độ tuổi và cả chủng tộc của trẻ. Tuy nhiên về mặt nguyên tắc, hầu hết trẻ em không nên giảm cân – trẻ chỉ nên duy trì hoặc tăng cân chậm hơn tốc độ bình thường.

Theo TS. BS Trương Hồng Sơn – Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam – Chuyên gia cao cấp tại Phòng khám chuyên khoa Dinh dưỡng VIAM, tình trạng thừa cân béo phì ở trẻ em lứa tuổi học đường và trẻ em dưới 5 tuổi của Việt Nam đã tăng khoảng hơn 2 lần trong vòng 10 năm vừa qua, tốc độ tăng lên đang ở mức báo động và nó sẽ là nguy cơ liên quan đến dậy thì sớm, cản trở việc tăng trưởng tối ưu chiều cao và là nguy cơ tăng các bệnh mãn tính không lây trong tương lai, làm ảnh hưởng đến sức khoẻ và tuổi thọ của trẻ. Trẻ thừa cân béo phì có nguy cơ cao mắc bệnh mãn tính như tim mạch, xương khớp, tiểu đường khi trưởng thành.

TS. BS Trương Hồng Sơn cùng khách hàng tham gia gói khám Giảm cân cho trẻ em.

Khi nào trẻ được coi là thừa cân, béo phì?

Chỉ số khối cơ thể (BMI) là thước đo thừa cân và béo phì, nó liên quan đến trọng lượng và chiều cao cơ thể. Bác sĩ có thể giúp bạn tìm ra xem liệu trọng lượng cơ thể của con bạn có gây ra các vấn đề về sức khoẻ hay không, bằng cách sử dụng biểu đồ tăng trưởng, BMI và nếu cần, có thể bổ sung các xét nghiệm khác. Nếu bạn lo lắng về việc con tăng cân quá nhiều thì hãy trao đổi với bác sĩ. Bác sĩ sẽ xem xét lịch sử phát triển và tình trạng hiện tại của con bạn cũng như lịch sử cân nặng trong gia đình, và so sánh với biểu đồ tăng trưởng, từ đó xác định xem trọng lượng của con bạn có trong phạm vi cho phép không. Nếu bạn đã biết về chiều cao, cân nặng của trẻ, bạn có thể kiểm tra tình trạng dinh dưỡng của trẻ tại đây.

Nguyên nhân gây ra thừa cân – béo phì ở trẻ em

Các vấn đề về lối sống như vận động quá ít và ăn quá nhiều calo từ thực phẩm và đồ uống là những yếu tố chính gây nên béo phì ở trẻ em. Nhưng các yếu tố di truyền và hormone cũng đóng vai trò quan trọng:

  • Chế độ ăn: Thường xuyên ăn các loại thực phẩm có hàm lượng calo cao như thức ăn nhanh, bánh nướng và đồ ăn nhẹ công nghiệp, có thể dễ dàng khiến con bạn tăng cân.
  • Ít tập thể dục: Trẻ em không tập thể dục thường có xu hướng tăng cân vì không đốt cháy nhiều calo. Quá nhiều thời gian dành cho các hoạt động tĩnh tại như xem tivi hoặc chơi trò chơi điện tử, cũng góp phần gây ra béo phì.
  • Các yếu tố gia đình: Nếu con bạn đến từ một gia đình có những người thừa cân, nguy cơ thừa cân ở trẻ sẽ nhiều hơn. Điều này đặc biệt đúng trong môi trường gia đình có thói quen ăn nhiều thực phẩm có lượng calo cao và hoạt động thể chất không được khuyến khích.
  • Yếu tố tâm lý: Stress có thể làm tăng nguy cơ béo phì của trẻ. Một số trẻ em cảm thấy quá sức để đối phó với các vấn đề hoặc với những cảm xúc tiêu cực, chúng ăn để giảm stress hoặc để chống lại sự nhàm chán. Cha mẹ chúng có thể cũng có xu hướng tương tự.
  • Các yếu tố kinh tế xã hội: Gia đình có thể phải lựa chọn thức ăn tiện dụng trong siêu thị và có chất bảo quản, chẳng hạn như đồ đông lạnh, bánh quy…. Ngoài ra, không phải nơi sinh sống nào cũng có địa điểm phù hợp để tập thể dục.

Những căn bệnh nào trẻ thừa cân béo phì có nguy cơ mắc phải?

Trẻ béo phì có nguy cơ gặp phải một số tình trạng như:

  • Lượng choresterol cao
  • Huyết áp cao
  • Bệnh tim mạch
  • Đái tháo đường
  • Vấn đề với xương
  • Vấn đề về da như: mẩn đỏ, nhiễm nấm, và mụn.

Làm thế nào để giúp trẻ giảm cân?

Lấy lại cân nặng chuẩn cho con là mong muốn của bất cứ bố mẹ nào có con thừa cân – béo phì. Tuy nhiên đây là một bài toán khó, không thể có hiệu quả trong vòng “ngày một, ngày hai” nếu không có sự kiên trì của gia đình và tư vấn theo phác đồ điều trị của bác sỹ dinh dưỡng. Trước khi lên kế hoạch cho bé giảm cân, bạn hãy đưa trẻ đi khám, tham khảo ý kiến của ​​bác sĩ để nhận được lời khuyên hữu ích về việc làm thế nào giúp bé giảm cân một cách lành mạnh và hiệu quả. Việc giảm đột ngột lượng thức ăn và tăng cường vận động quá mức so với bình thường có thể gây bất lợi cho sức khỏe của trẻ, vì trẻ có sự trao đổi chất nhanh hơn và cần ăn thường xuyên hơn.

Không có mô tả.

Với mong muốn đồng hành cùng các bố mẹ trong hành trình điều chỉnh cân nặng – chiều cao, giúp con phát triển toàn diện, Phòng khám chuyên khoa Dinh dưỡng VIAM mang đến Gói khám Giảm cân cho trẻ em, dành cho trẻ thừa cân béo phì từ 5 đến hết 15 tuổi, cam kết đưa cân nặng của con về chuẩn theo độ tuổi chỉ sau 4 tháng.

Tham gia Gói khám Giảm cân cho trẻ em, Khách hàng sẽ được:

  • Khám – tư vấn và theo dõi sát sao về chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt với chuyên gia 4 lần trong vòng 4 tháng, trong đó bao gồm:
    – Đánh giá chỉ số của cơ thể bằng thiết bị đo nhân trắc hiện đại
    – Đánh giá khẩu phần ăn hàng ngày bằng phần mềm xây dựng độc quyền tại VIAM
    – Xây dựng và hướng dẫn áp dụng thực đơn cá thể dành riêng cho từng trẻ
    – Tư vấn chế độ dinh dưỡng, vận động và sử dụng sữa/ thuốc/ thực phẩm chức năng phù hợp với tình trạng sức khoẻ của trẻ
  • Xét nghiệm máu 1 lần
  • Đo mật độ xương gót chân 2 lần
  • Hướng dẫn tập luyện 1 buổi

Đăng ký gói khám ngay với Phòng khám chuyên khoa Dinh dưỡng VIAM để giúp con lấy lại cân nặng, chiều cao chuẩn! Hotline: 0935 18 3939 hoặc 024 3633 5678



| Bình luận

Khách hàng đánh giá

4.8

  • Đặt lịch khám ngay

  • Date Format: DD slash MM slash YYYY