15 Thực phẩm giàu vitamin A nên có trong bữa ăn của bạn (Phần 2)

23/12/2021 -  Kiến thức dinh dưỡng

Bông cải xanh

Bông cải xanh siêu thực phẩm dinh dưỡng cho mỗi người

Có rất nhiều lý do khiến bông cải xanh trở nên cần thiết và quan trọng không chỉ bởi lượng vitamin A mà nó cung cấp. Cải xanh có hàm lượng protein cao hơn hầu hết các loại rau khác. Thêm vào đó, nó cũng là một nguồn chất xơ, vitamin C và K, và chất sắt. Bạn sẽ nhận được 24% giá trị vitamin A hàng ngày từ một cốc rau xanh.

Bí đỏ

Tác hại khôn lường nếu ăn bí đỏ không đúng cách

Một bát bí đỏ nấu chín cung cấp nhiều hơn lượng vitamin A cần thiết hàng ngày được đề xuất cho cả nam và nữ. Bí đỏ giàu chất xơ và kali, giúp hạ huyết áp, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Dưa vàng

LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CHO SỨC KHỎE TỪ DƯA LƯỚI VỎ XANH RUỘT VÀNG

Ăn một miếng dưa vàng vào buổi sáng có thể giúp bạn đạt được 54% giá trị vitamin A cần thiết hàng ngày. Tiêu thụ dưa vàng cũng có thể ngăn chặn bệnh tiểu đường và tim mạch.  

Xoài

Sự thật về thạch xoài Hàn Quốc FromBio Mango Jelly mà bạn chưa biết! | Edbeauty

Xoài là một loại trái cây ngon ngọt, giàu vitamin A và C. Thực tế, một quả xoài chứa nhiều vitamin hơn một quả cam. Hương vị ngọt ngào của loại trái cây này phù hợp với cả bữa chính và tráng miệng. Lột vỏ và tận hưởng một quả xoài để có thể đạt được gần một nửa lượng vitamin khuyến cáo hàng ngày.

Ớt chuông đỏ

Khám phá tác dụng tuyệt vời của ớt chuông

Ớt chuông là một nguồn vitamin A và vitamin E tuyệt vời. Chỉ ½ chén ớt chuông đỏ có tới 47% lượng vitamin A cần thiết mỗi ngày được khuyến nghị.

Đậu mắt đen

Lợi ích tuyệt vời của đậu mắt đen

Một phát hiện đáng ngạc nhiên là đậu mắt đen hay còn gọi là đậu đũa cung cấp 13 phần trăm giá trị hàng ngày được đề nghị của vitamin A với mỗi nửa cốc.

Sữa bò

cow milk - Ruybangtim.com

Phần lớn sữa được bán ở Mỹ được bổ sung vitamin D và A. Uống một tách sữa và bạn sẽ nhận được 10 phần trăm giá trị vitamin A hàng ngày.

Cà chua

MẶT NẠ LÀM SÁNG DA CHIẾT XUẤT TỪ CÀ CHUA BANIA TOMATO VITAMIN MASK 23g (1 HỘP 10 MIẾNG 23g) | Tiki

Các nhà nghiên cứu đã liệt kê cà chua (và các sản phẩm từ cà chua) là một trong những loại thực phẩm giàu vitamin A. Chúng cũng là nguồn cung cấp vitamin C và E, kali, magie và chất xơ. Một ly nước ép cà chua sẽ cung cấp cho bạn 16 phần trăm lượng vitamin cần thiết hàng ngày của bạn.

Gan bò

Beef Liver – Gan Bò | Từ Điển Hình

Một số sản phẩm động vật và sữa giàu rất giàu vitamin A. Đứng vị trí cao trong danh sách này là gan bò, chỉ sau khoai lang về hàm lượng vitamin A. 50g gan bò chứa 444% lượng vitamin A trong ngày. Ngạc nhiên thay, gan nằm trong danh sách 25 loại thực phẩm tốt nhất cho tim. 

 Bí ngô

Top 5 health benefits of pumpkin | BBC Good Food

Giống như bí đỏ và khoai lang, bí ngô là một nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời. Bí ngô cũng rất giàu chất xơ, cung cấp magie và kali, có hàm lượng calo thấp.

Giải pháp cải thiện tình trạng thiếu vitamin A một cách bền vững là sử dụng các loại thực phẩm giàu vitamin A trong các bữa ăn hàng ngày. Ăn đa dạng thực phẩm, thay đổi thực phẩm thường xuyên để cho bữa ăn hàng ngày được phong phú và đầy đủ chất dinh dưỡng, xây dựng một cơ thể khỏe mạnh.

Khách hàng đánh giá

4.8

  • Đặt lịch khám ngay

  • Date Format: DD slash MM slash YYYY