7 loại thực phẩm mà bạn nên kết hợp với nhau

23/12/2021 -  Kiến thức dinh dưỡng

Có những đồ ăn vặt mà nếu bạn ăn riêng rẽ chúng một mình thì bạn đã vô tình bỏ qua những lợi ích rất tốt cho sức khỏe. Hãy tham khảo thêm một số thông tin:

Chuối đi kèm với sữa

Bạn đang bị táo bón? Hãy ăn chuối. Những trái cây màu vàng là một nguồn giàu inulin, một loại chất xơ giúp cân bằng nồng độ vi khuẩn “tốt” trong hệ thống tiêu hóa của bạn. Thậm chí nó còn giúp tăng cường hấp thu canxi, có lợi cho xương của bạn. Sử dụng chuối cùng với các sản phẩm giàu canxi như sữa, sữa chua, phô mai, bông cải xanh, cải xoăn, để giúp xương chắc khỏe hơn. Bạn có thể có một bữa ăn sáng chất lượng hơn bằng cách thêm vài lát chuối vào ly sữa ít béo của mình.

Dâu tây ăn cũng với bơ đậu phộng

Vitamin E giúp bạn có một đôi mắt khỏe mạnh và ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng (một trong những nguyên nhân gây mù lòa). Vitamin C làm tăng cường tác dụng của vitamin E, chuyển nó thành dạng mà cơ thể dễ hấp thu nhất. Kết hợp giữa những thực phẩm giàu vitamin C (như dâu tây, các loại quả thuộc họ cam quýt và cà chua) với nguồn cung cấp vitamin E (như bơ đậu phộng, bơ hạnh nhân, và dầu hướng dương) để mang lại lợi ích tốt nhất cho sức khỏe.

Bông cải xanh (súp-lơ) và mù tạc

Bông cải xanh chứa nhiều sulforaphane, là một chất chống ung thư. Thật không may mắn là khi đun nấu các loại rau có lá xanh sẽ làm mất myrosinase, một loại enzyme giúp hấp thu sulforaphane sẵn có trong cơ thể. Để thay thế myrosinase, bạn nên phối hợp bông cải xanh hoặc các loại rau cải khác với mù tạc. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí British Journal of Nutrition, bổ sung myrosinase giúp cơ thể bạn hấp thụ sulforaphane tốt hơn.

Uống cà phê với một chút đường

Bạn đang uống cà phê cùng với đường? Hãy tiếp tục, đừng dừng lại. Khi uống cà phê có thêm đường sẽ khiến bạn làm việc hiệu quả hơn, theo một nghiên cứu nhỏ được đặc trên tạp chí Human Psychopharmacology, chuyên mục lâm sàng và thực nghiệm. Khi các đối tượng tham gia sử dụng cà phê cùng với đường, khu vực não liên quan tới khả năng tập trung làm việc hiệu quả hơn so với nếu chỉ uống một mình cà phê. Bên cạnh đó, khi uống trà, bạn cũng có thể bỏ thêm một chút mật ong.

Táo và trà xanh

Một bữa ăn nhẹ hoàn hảo vào buổi chiều là một tách trà và một vài lát trái cây. Đặc biệt tốt cho sức khỏe nếu bạn sử dụng trà xanh cùng với táo. Nghiên cứu chỉ ra rằng các chất tăng cường miễn dịch phytochemical quercetin  (tìm thấy trong táo, các quả mọng nước và hành) và catechin (có trong táo và nho tím) khi sử dụng cùng nhau có tác dụng ngăn ngừa đông vón tiều cầu (khi tiểu cầu kết tụ lại với nhau sẽ tạo ra các cục máu đông và dẫn đến nhồi máu cơ tim).

Hành ăn với bánh mì

Bạn cũng nên cho một vài lát hành vào pho mát ăn kèm với ngũ cốc hoặc bánh mì vào bữa sáng. Hành và tỏi có các hợp chất lưu huỳnh làm tăng sự hấp thu kẽm, một chất dinh dưỡng quan trọng đối với khả năng miễn dịch và chữa lành vết thương được tìm thấy trong các loại thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu.

Cà rốt và bơ

Bạn đã biết đến những lợi ích mà beta-caroten có thể đem lại cho sức khỏe (như giúp bạn có làn da tươi trẻ và đôi mắt khỏe mạnh) nhưng bạn có thể chưa biết đến rằng cơ thể cần chất béo để có thể hấp thu nó. Kết hợp các thực phẩm giàu beta-caroten như cà rốt, rau cải cùng với chất béo như bơ, quả óc chó và dầu ô liu, dầu quả hạnh, có thể trở thành một bữa ăn nhẹ vào buổi tối hữu ích.

Liên hệ ngay với Phòng khám chuyên khoa Dinh dưỡng VIAM để đăng ký Khám, tư vấn Dinh dưỡng cùng các chuyên gia đầu ngành tại Việt Nam nhé! Đặt lịch khám nhanh và đơn giản tại Hotline: 0935183939 hoặc Fanpage Phòng khám chuyên khoa Dinh dưỡng VIAM.

Phòng khám chuyên khoa Dinh dưỡng VIAM

Tổng hợp

Khách hàng đánh giá

4.8

  • Đặt lịch khám ngay

  • Date Format: DD slash MM slash YYYY