7 loại thực phẩm tốt nhất cho nam giới trên 50 tuổi

23/12/2021 -  Kiến thức dinh dưỡng

Khi nam giới già đi, nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe như huyết áp cao, bệnh tim, đường huyết cao, tiểu đường và ung thư tuyến tiền liệt sẽ tăng lên. Tất nhiên, không có điều kiện nào trong số đó là không thể tránh khỏi, nhưng thói quen lối sống – đặc biệt là cách bạn ăn uống – có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn trong việc bạn vẫn khỏe mạnh như thế nào.

7 loại thực phẩm tốt nhất cho nam giới trên 50 tuổi

Bạn có thể giảm nguy cơ mắc các tình trạng bệnh bằng cách cải thiện chế độ ăn uống, tập trung vào các loại thực phẩm đã được chứng minh là có tác dụng tăng cường sức khỏe và giảm khả năng mắc một số bệnh. Dưới đây là bảy loại thực phẩm tốt nhất mà đàn ông trên 50 tuổi nên thêm vào chế độ ăn uống của họ và lý do tại sao. 

Nấm 

Theo các chuyên gia, nấm là món ăn chay, ít năng lượng, 60g nấm chỉ cung cấp 20 calo và chứa nhiều kali, giúp bù đắp tác động của natri và giúp giảm huyết áp.

Quả cherry (quả anh đào)

Cherry hoạt động như một chất chống viêm. Các vận động viên thường được uống nước cherry để giảm viêm khi tập luyện quá sức. Một đánh giá khoa học về quả anh đào có liên quan đến các vận động viên đã phát hiện ra rằng tiêu thụ nước ép anh đào có thể tăng cường phục hồi chức năng cơ, ức chế viêm và stress oxy hóa do tập thể dục, và giảm đau. Quả anh đào cũng có thể giúp giảm thiểu cơn đau của bệnh viêm xương khớp và bệnh gút, một dạng viêm khớp khác gây ra bởi nồng độ axit uric cao trong máu. Các nhà nghiên cứu cho rằng các chất được gọi là anthocyanins trong quả anh đào, có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm.

Trứng 

Khi đàn ông già đi, khối lượng cơ của họ giảm dần. Trứng là một nguồn protein tuyệt vời và điều đó có thể giúp ích cho việc xây dựng khối lượng cơ bắp. Trứng cũng có lutein, có thể làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng, một bệnh về mắt có thể gây mù lòa.

Quả mọng (berries)

Các chuyên gia cho rằng quả mọng có thể làm giảm nguy cơ ung thư. Nghiên cứu đang được tiến hành, nhưng một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng một số quả mọng, chẳng hạn như việt quất giúp ức chế tình trạng viêm, có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.  Quả việt quất không phải là loại quả duy nhất có thể giúp chống lại bệnh ung thư. Theo các chuyên gia, một chế độ ăn bao gồm quả mâm xôi đen và dâu tây khô đông lạnh đã ức chế ung thư thực quản từ 30 đến 70% và giảm ung thư đại tràng 80%. 

Kefir

Hệ vi sinh vật đường ruột – vi khuẩn trong ruột của chúng ta – gần đây đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng khoa học. Chúng có thể là chìa khóa cho một sức khỏe tốt, vì chúng có liên quan đến cách hệ thống miễn dịch của chúng ta hoạt động, cách chúng ta hấp thụ chất dinh dưỡng và thậm chí cách chúng ta điều chỉnh tâm trạng. Kefir là sữa lên men với prebiotics và probiotics có thể giúp thúc đẩy hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh. Probiotics là vi khuẩn tốt, và prebiotics là thành phần thực phẩm nuôi chúng. Vì vậy, kefir là một loại thực phẩm cộng sinh cho sức khỏe đường ruột, có nghĩa là nó chứa cả vi khuẩn và nguồn thức ăn của vi khuẩn. Kefir có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề về đường tiêu hoá có thể xảy ra sau này trong cuộc sống, Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng kefir giúp giảm viêm trong ruột của chuột và giảm lượng đường trong máu ở những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường.

Quả bơ

Bơ chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn có lợi cho tim có thể giúp giữ mức cholesterol thấp. Và đó là điều nam giới cần khi họ già đi. Một quả bơ trung bình cung cấp khoảng 230 calo, nhưng cũng cung cấp khoảng 10 gam (g) chất xơ và khoảng 20 g chất béo. Ngoài ra, bơ cũng có liên quan đến việc giảm cân và giảm mức độ viêm nhiễm.

Các loại đậu 

Những hạt đậu nhỏ mang lại rất nhiều lợi ích cho máu và có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim và bệnh tiểu đường. Một đánh giá khoa học được công bố vào trên Tạp chí Hiệp hội Y khoa Canada cho thấy ăn 130g đậu mỗi ngày có thể làm giảm mức cholesterol LDL xuống 5%. Và điều đó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Nhưng đó không phải là cách duy nhất mà đậu có thể giúp ích cho quá trình hình thành máu của bạn. Theo một nghiên cứu được công bố trên Archives of Internal Medicine, khi những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 tiêu thụ 175-225g đậu mỗi ngày trong vòng ba tháng, huyết áp và lượng đường trong máu của họ sẽ thấp hơn.

Làm thế nào để có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, tốt cho các bệnh mạn tính và dành riêng cho nam giới lớn tuổi? Liên hệ ngay với Phòng khám chuyên khoa Dinh dưỡng VIAM để đăng ký Khám, tư vấn Dinh dưỡng cùng các chuyên gia đầu ngành tại Việt Nam nhé! Đặt lịch khám nhanh và đơn giản tại Hotline: 0935183939 hoặc Fanpage Phòng khám chuyên khoa Dinh dưỡng VIAM .

Làm thế nào để giúp con trẻ có chế độ dinh dưỡng và luyện tập phù hợp để có cơ thể khỏe mạnh, phát triển toàn diện? Liên hệ ngay với Phòng khám chuyên khoa Dinh dưỡng VIAM để đăng ký Khám, tư vấn Dinh dưỡng cùng các chuyên gia đầu ngành tại Việt Nam nhé! Đặt lịch khám nhanh và đơn giản tại Hotline: 0935183939 hoặc Fanpage Phòng khám chuyên khoa Dinh dưỡng VIAM.

Hoàng Hà Linh – Viện Y học ứng dụng Việt Nam

Theo Everyday Health

Khách hàng đánh giá

4.8

  • Đặt lịch khám ngay

  • Date Format: DD slash MM slash YYYY